Monday, August 8, 2011

Elesi by Rivermaya (propeller)

      I liked the song just recently because of the video below. It's an old song probably around 2000,well its not really old I guess, but it's not brand new either. (Oh by the way, the guy with tattoos all over his arms was the drummer of the rivermaya band in the Philippines.)




                   I
'pag automatic na ang luha
tuwing naghahating-gabi
'pag imposibleng napatawa
at 'di na madapuan ng ngiti


             chorus
kumapit ka kaya
sa akin nang ikaw ay
maitangay sa kalayaan ng ligaya
tayo na, tayo na
ika'y magtiwala sapagka't
ngayong gabi ako ang
mahiwagang elesi

                II
pag komplikado ang problema
parang relong made in japan
at para ding sandwich na
nasa lunchbox mong nawawala
nabubulok na sa isipan
          (repeat chorus) 

                    III
minsan ako'y nangailangan
daglian kang lumapit sa akin
ibinulong mo kaibigan
"ako ang iyong liwanag sa dilim"
        (repeat chorus 2x)

No comments:

Post a Comment